เมื่อช่วงเช้า วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 บรรยากาศงานศพ มารีอา ศิรดา สินประเสริฐ หรือ “ครูเจี๊ยบ” เหยื่อกระสุนเด็กช่าง ที่จัดขึ้นในศาลาเอนกประสงค์บ้านแม่พระประจักษ์ ตำบลต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นไปอย่างโศกเศร้า

โดยได้มีการทำพิธีเหลี่ยมหรือพิธีปิดฝาโลง ซึ่งครอบครัวญาติมิตรที่รักใคร่ของครูเจี๊ยบได้ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งบาทหลวงได้นำสวดภาวนา ให้พระเจ้าประทานพรให้การพักผ่อนนิรันดร และขอให้พระเจ้ารับ ครูเจี๊ยบ เป็นข้ารับใช้ เมตตาและอภัยต่อบาป และสวดภาวนาอีกครั้ง

อาลัย “ครูเจี๊ยบ” โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ยกระดับรักษาความปลอดภัย

นักเรียน-ครู พระหฤทัยคอนแวนต์ ร่วมอาลัย"ครูเจี๊ยบ"

ทนาย ชี้ กลุ่มวัยรุ่นยิง “ครูเจี๊ยบ” โทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต

โดยพ่อไกรวัลย์ พ่อครูเจี๊ยบนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองวางไว้บนร่างของครูเจ๊ยบ และแม่มณี ได้วางพวงมาลัยดอกมะลิ ต้องเดินพยุงตัวเองด้วยไม้เท้า ไปที่โลงบรรจุร่างครูเจี๊ยบ โดยแม่ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ต้องมีญาติ และหลานหลานคอยพยุง และปลอบให้กำลังใจอยู่ตลอดช่วงพิธี

จากนั้นครอบครัวและญาติสนิท รวมถึงหลานชายที่ครูเจี๊ยบรักเหมือนลูกได้นำดอกไม้โปรยในโลง และสุดท้ายก่อนฝาโลง คุณเอ แฟนของครูเจี๊ยบ และพ่อแม่คุณเอที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยครั้งสุดท้าย ได้นำดอกไม้ไปวางในโลง

จากนั้นผู้ช่วยบาทหลวง มีการนำฝาโลงที่บริเวณด้านบนมีพระเยซูตรึงกางเขนอยู่ด้านบนมาปิด ก่อนที่จะนำหมุดมาตอกที่ฝาโลง โดยครอบครัวประกอบด้วยญาติๆ หลานชาย และแฟนครูเจี๊ยบ ช่วยยกโลงบรรจุร่างขึ้นท้ายรถเพื่อเคลื่อนไปทำพิธีมิสซาที่โบสถ์วัดแม่พระประจักษ์

โดยบรรยากาศภายในโบสถ์วัดแม่พระประจักษ์ หลังเคลื่อนร่างครูเจี๊ยบมาถึง ได้ยกโลงขึ้นวางที่รถตั้งโลง โดยแม่มณี แม่ครูเจี๊ยบ เดินเกาะโลงพูดกับร่างลูกสาวตลอดเวลา ว่า “มาถึงโบสถ์แล้วนะลูกนะ” ก่อนที่จะหอมไปที่รูปลูกสาว พร้อมฝากถึงตำรวจ”ให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด แม่จะสบายใจมากๆ และหลังจากนี้ แม่คงใช้ชีวิตดำเนินต่อไป” และนอกจากครอบครัวครูเจี๊ยบ และญาติสนิทแล้ว ยังมีคณะครูและนักเรียนชมรมถ่ายภาพโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ รวมถึงกลุ่มเพื่อน เดินทางมาร่วมในพิธีไว้อาลัยครั้งสุดท้ายด้วย

หลังเสร็จสิ้นพิธีในโบสถ์แล้ว จะมีเพียงครอบครัวและญาติสนิทที่จะนำร่างครูเจี๊ยบ เคลื่อนไปฝังที่สุสาน บริเวณกุฏิ(กุด) เดียวกับพี่ชายและคนในครอบครัวครูเจี๊ยบที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยมีบาทหลวงทำพิธีส่งวิญญาณ และอำลาผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้าย และจะเสกหลุมศพ ประพรมน้ำเสกหรือน้ำมนต์ที่หลุมศพครูเจี๊ยบ จากนั้นนำโลงใส่หลุม ซึ่งบาทหลวงผู้กล่าวให้ผู้เสียชีวิตออกจากโลงไปหาพระเจ้าตามความเชื่อ เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีมิสซาปลงศพตามธรรมเนียนคริสตชนนิกายโรมันคาทอลิก

 สุดเศร้า! พิธีมิสซา “ครูเจี๊ยบ” ญาติมิตรร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

เช็กปีชง 2567 นักษัตรไหน "ชงตรง-ชงร่วม" พร้อมแนะวันที่ควรแก้ชง

เชียร์ "แอนโทเนีย" รอบตัดสิน Miss Universe 2023 เช้า 19 พ.ย.นี้ คำพูดจาก สล็อตวอเลท

อัปเดต! ปฏิทินวันหยุด 2567 เช็กวันหยุดราชการ-วันหยุดธนาคาร

By admin