สำหรับเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยการบุกไปเอาชนะ ฟูแลม 2-1 โดย เออร์ลิง ฮาลันด์ พังประตูสำคัญในรอบ 92 ปี ด้วยการยิงจุดโทษให้ทีมขึ้นนำในนาทีที่ 3 ส่งผลให้กองหน้าชาวนอร์เวย์ กลายเป็นผู้เล่นในลีกสูงสุดคนแรกที่ยิงได้ 50 ประตูในทุกรายการ ภายในฤดูกาลเดียวนับตั้งแต่ปี 1931 ทำลายสถิติ 92 ปี ที่อยู่มายาวนานตั้งแต่ปี 1931

ใน 50 ประตูทุกรายการของ ฮาลันด์ ดาวยิงวัย 22 ปี ยังมี 4 แฮตทริกในลีก และอีก 1 แฮตทริกในเอฟเอ คัพ รวมถึง 5 ประตูในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดพบ แอร์เบ ไลป์ซิก

“ก่อนที่ วินสตัน เชอร์ชิลล์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีน่ะเหรอ ว้าว ฟังดูนานมาแล้ว ขอแสดงความยินดีกับ เออร์ลิง เป้าหมายที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้เราบรรลุสิ่งที่ต้องการยังคงมีอยู่” เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือเรือใบ กล่าวชม ฮาลันด์ คำพูดจาก สล็อต เว็บ

นอกจากนั้นตอนนี้ ฮาลันด์ ยังทำสถิติยิงในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลเดียวเท่ากับ อลัน เชียเรอร์ และ แอนดี โคล ที่ยิงได้ 34 ประตู (42 นัด) ให้กับ แบล็กเบิร์น ในปี 1995 และ โคล ยิงประตูให้ นิวคาสเซิล ในปี 1994 เท่ากัน ซึ่งวงการลูกหนังโลกมั่นใจว่าในเกมที่เหลืออยู่ ฮาลันด์ พังสถิติได้แน่นอน.

By admin